Mexico: Phát hiện hàng loạt đường hầm 500 năm dưới lòng thành phố

author 15:40 07/09/2015

(VietQ.vn) - Các nhà chức trách ở Puebla, Mexico mới phát hiện nhiều đường hầm khổng lồ dưới lòng thành phố. Ước tính hệ thống đường hầm cổ này có niên đại khoảng 500 năm.

Những câu chuyện về đường hầm cổ ở thành phố Puebla, Mexico từ lâu đã có trong truyền thuyết về thành phố. Mới đây, các nhà chức trách đã phát hiện nhiều lối đi bí mật dưới lòng thành phố có thể có niên đại tới 500 năm. Thành phố kỳ vọng sẽ biến đường hầm khổng lồ này thành điểm du lịch hấp dẫn, theo RT.

Đường hầm ngầm cao khoảng 7 mét và rộng 3 mét. Nó được phát hiện trong lần tu sửa công trình công cộng của thành phố. "Trước kia, trong truyền thuyết của thành phố cũng đã xuất hiện những đường hầm ở Puebla nhưng không ai biết chúng ở đâu, họ chưa bao giờ nhìn thấy nó", Sergio Vergara Bermejo, quản lý di sản văn hóa và lịch sử trung tâm Pueble nói với El Universal.

Các nhà khảo cổ đã tìm ra bốn lối vào riêng biệt của đường hầm. Các đường hầm được cho là có niên đại từ những năm 1531 khi thành phố được thành lập. "Chúng có thể là nền móng của thành phố", Vergara cho biết cũng có thể chúng là những đường hầm thoát nước cũ.

Một trong những đường hầm cổ được phát hiện tại Puebla. Ảnh AFP

Một trong những đường hầm cổ được phát hiện tại Puebla. Ảnh AFP

Ông cũng nói thêm rằng mọi người ở đây cũng phát hiện thêm một cây cầu cũ, dường như nó đã bị chôn vùi sau khi thành phố bị ngập lụt từ những thế kỷ trước. Tất cả các cấu trúc ngầm phát hiện được đều chứa đầy bùn và phù sa.

Thị trưởng thành phố Puebla, Tony Gali đã chi ra $ 295,000 để phục hồi lại các đường hầm. Thành phố hy vọng sẽ biến khám phá này thành điểm thu hút khách du lịch. Vị trí chính xác của các đường hầm hiện đang được giữ bí mật.

Đây không phải là lần đầu tiên các cấu trúc đường hầm giống như này được tìm thấy tại Puebla, một số trong đó có thể là các chiến hào, công trình phòng thủ từ những năm 1862 - 1863 trong chận triến quân đội giữa Mexico và Pháp. Được thành lập những năm 1531, Puebla là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Mexco.

Đây được coi là một trong 5 thành phố thuộc địa quan trọng nhất của Tây Ban NHa. Nó được liệt kê vào danh sách Di sản thế giới năm 1987.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang